Tìm hiểu cơ bản về giống gà tre đá

 

Tìm hiểu cơ bản về giống gà tre đá

Gà tre đá được nhiều sư kê yêu thích và lựa chọn nhờ bản tính háu chiến và khả năng thắng trận cao. Tuy nhiên, nhiều sư kê mới chơi không hiểu rõ về cách chọn giống cũng như cách chăm sóc. Do đó, hiệu quả của việc đấu ở các trận đá gà giảm khá nhiều. Để khắc phục điều này, bạn hãy tham khảo cách chọn và nuôi gà tre mà 8XBET chia sẻ trong bài viết sau.

Tìm hiểu cơ bản về giống gà tre đá

Khi chơi cá cược đá gà, người chơi khá dễ dàng phân biệt đâu là gà tre đá. Bởi chúng là giống gà có đặc điểm dễ nhận dạng. Một số điểm cụ thể như sau: gà có kích thước tương đối nhỏ,đầu và mỏ nhỏ, bờm trên cổ khá dài và dày. Bộ lông của giống gà này có đủ 3 lớp, bao gồm: lông che, lông sau và lông hỗ trợ cong đều. Hơn nữa, màu sắc của lông khá rực rỡ và dày dặn.

Tìm hiểu về giống gà tre đá có những đặc điểm nào?

Giống gà này có tên chính xác là gà tre, tên được người dân bản địa Khmer gọi là mon-che. Chúng phổ biến chủ yếu ở các vùng núi Tây Nam Bộ của Việt Nam. Với sự phát triển và phổ biến rộng rãi của trò đá gà, giống gà tre ngày càng nổi tiếng và bắt đầu xuất hiện phổ biến ở khắp nơi.

Hướng dẫn cách chọn giống gà tre đá tốt

Để có giống gà tốt cho các trận đấu, sư kê cần biết cách chọn giống gà tre tốt nếu muốn phối giống. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi người chơi cần có kinh nghiệm và có cách nhìn tinh tế. Nếu bạn là tân sư kê có thể tham khảo cách chơn đơn giản và chuẩn xác như sau:

  • Lựa chọn giống gà mái tốt để đạt hiệu quả phối giống thành công nhất.

Bạn có thể chọn những con kê mái có những đặc điểm như sau: ánh mắt có chút hoang dã và dữ dằn, hình dáng có dạng bắp chuối, xương cốt săn chắc và cứng cáp, vảy chân thuộc dạng quý hiếm,… Đây là những kê mái tốt hứa hẹn sẽ tạo ra đàn chiến kê háu chiến với khả năng thắng cược lớn nhất.

Xem Thêm  Tổng hợp các loại vảy gà chọi thần kê hiếm nhất

Nên lựa chọn gà mái tre có giống tốt để phối

  • Lựa chọn giống gà trống đúc giống tốt.

Dù gà con thừa hưởng 70% gen của gà mái nhưng 30% còn lại bạn cũng cần lựa chọn những chiến kê có các phẩm chất tốt nhất. Để việc lựa chọn và phối giống đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó, cơ hội bạn sở hữu đàn linh kê cao hơn là việc lựa chọn gà trống phối giống không suy nghĩ..

Hướng dẫn cách nuôi gà tre đá tốt

Sau khi đã lựa chọn được chiến kê yêu thích hứa hẹn mang lại nhiều thắng lợi lớn khi tham gia trận đá gà. Để có thể phát huy sức mạnh của chiến kê, bạn cần đảm bảo cách chăm sóc đúng cách và đạt hiệu quả.

Lựa chọn phương pháp huấn luyện gà tre đá hợp lý

Cách nuôi gà tre đá mang lại hiệu quả tốt nhất, tân sư kê cần hiểu và nắm rõ một số điều quan trọng trong cách chăm sóc. Điều này giúp chiến kê kháng bệnh và tăng sức mạnh trong các trận đấu như sau:

  • Tách riêng gà trống từ 7 tháng tuổi trở đi: Để đảm bảo gà trống không tơ đá lộn và không gây ra mái bậy bạ trong đàn, bạn cần tách riêng chúng ra khỏi đàn. Bạn có thể sử dụng bội úp hoặc nhốt chúng vào ô chuồng riêng biệt.
  • Phơi nắng hàng ngày: Hàng ngày, từ 7 giờ đến 9 giờ sáng, đem gà ra nắng. Số lượng nắng tùy thuộc vào mùa và thời tiết. Trong trường hợp nắng quá mạnh, hãy giảm thời gian phơi nắng để tránh gà bị hốc nắng và gặp các vấn đề về sức kháng bệnh. Sau khi phơi nắng xong, đặt gà vào nơi mát mẻ để nghỉ ngơi. Sau 15 phút, bạn có thể tắm gà, nhưng không nên tắm ngay sau khi đem ra nắng, để tránh gây nhiễm nước và gây bệnh

Cho gà tre phơi nắng hàng ngày giúp tăng sức đề kháng

  • Giai đoạn tập luyện gà tre đá: Đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình nuôi giống gà này. Bạn nên cho gà xổ 1 lần trong khoảng 2 đến 3 ngày. Xổ có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần hoặc thậm chí 3 đến 4 tuần cho những người có kinh nghiệm. Sau khi xổ gà, bạn cần thực hiện vô nghệ cho gà để làm cho da của gà săn chắc.
  • Vô nghệ cho gà: Để làm vô nghệ, bạn cần mài nghệ thành bột và trộn với một ít muối và đỗ rượu. Sau đó, bạn sẽ quét lớp hỗn hợp này lên các vùng da của gà đã được cắt tỉa lông như đầu, cổ, 2 nách cánh, 2 hông, 2 đùi, 2 chân và các ngón chân.

Xem Thêm  Đá gà cựa sắt và những điều bet thủ cần biết nếu muốn thắng

Cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thức ăn cho gà tre đá chủ yếu bao gồm rau, giá, cà chua, thịt heo nạt, thịt bò, lươn, tôm và lúa. Tuy nhiên, việc cung cấp thức ăn phải được điều chỉnh tùy thuộc vào tình trạng cơ địa của gà. Dưới đây là cách chia khẩu phần thức ăn cho gà ốm và gà mập:

Gà ốm:

  • Cho ăn 4 lần/ngày (sáng, trưa, chiều) và cộng thêm ăn khuya.
  • Tăng khẩu phần thức ăn để giúp gà tăng cân và phục hồi sức khỏe.

Gà mập:

  • Cho ăn 2 lần/ngày (sáng, chiều).
  • Giảm khẩu phần thức ăn để duy trì trạng thái cân đối và không làm tăng thêm trọng lượng của gà.

Chế độ dinh dưỡng cho gà đá tre phù hợp cho mỗi giai đoạn

Ví dụ, nếu gà tre đá của bạn ốm, bạn nên tập trung cung cấp thức ăn giàu dinh dưỡng như thịt và lúa, cùng với các loại thức ăn khác. Trong trường hợp gà mập, bạn có thể giảm lượng thịt và tăng rau và lúa trong khẩu phần thức ăn của chúng.

Lời kết

Cách nuôi gà tre đá tốt nhất không chỉ bao gồm việc chọn gà giống tốt mà còn cần quan tâm đến việc chăm sóc và huấn luyện gà. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hon về giống gà này và để có thêm những thông tin hữu ích đừng quên truy cập tại 8xbet.soccer.


Comments

Popular posts from this blog

8XBet: Một nền tảng toàn diện cho người hâm mộ thể thao

8Xbet và nó có thể giúp bạn như thế nào

Khám phá thế giới vui nhộn và đầy thưởng của 8Xbet